CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Phường Long Xuyên: 100% thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn và đúng hạn
24/10/2023 07:50:30

Phường Long Xuyên: 100% thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn và đúng hạn
Tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành cải cách thủ tục hành chính, UBND phường đã chỉ đạo cán bộ, công chức chuyên môn triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra. Nhờ đó, 100% hồ sơ thủ tục hành chính của phường được cán bộ chuyên môn tiếp nhận, tham mưu lãnh đạo UBND phường giải quyết trước hạn và đúng hạn; không có kiến nghị, đơn thư của người dân về giải quyết thủ tục hành chính.
 

Để thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, các cán bộ, công chức chuyên muôn UBND tập trung nghiên cứu luật; nghị định; thông tư hướng dẫn để áp dụng hiệu quả trong giải quyết công việc. UBND phường đã tuân thủ đúng quy định pháp luật, kiên quyết đấu tranh, phòng chống vi phạm pháp luật trong hoạt động thực thi công vụ và quản lý nhà nước địa phương. Các văn bản thuộc thẩm quyền UBND phường được ban hành kịp thời, để hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện. Chất lượng ban hành văn bản quy định chi tiết, các văn bản ban hành đều đạt chất lượng, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội địa phương, các văn bản được ban hành đúng thẩm quyền.

Tiếp tục phân công công chức Văn phòng - Thống kê làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính chủ trì, phối hợp với các công chức chuyên môn thường xuyên rà soát các thủ tục, các danh mục thủ tục hành chính và kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính. Tại bộ phận một cửa phường và trên Cổng thông tin điện tử của phường thường xuyên cập nhật các quyết định của UBND tỉnh về công bố danh mục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ để niêm yết công khai tại bộ phận Một cửa; Công khai số điện thoại và địa chỉ thư điện tử của người đứng đầu cơ quan và cán bộ được phân công tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.

Trong quý 3 vừa qua, bộ phận một cửa phường đã tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó thủ tục tiếp nhận trực tuyến và thủ tục tiếp nhận trực tiếp; thủ tục liên thông giữa các cấp chính quyền. Kết quả thực hiện số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ đạt 99,70% . Kết quả giải quyết thủ tục hành chính trước và đúng hạn đạt 100%.

Thực hiện xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, UBND phường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính nhà nước; nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; cung cấp dịch vụ công trực tuyến đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp. UBND phường thực hiện việc số hóa, lưu trữ, luân chuyển, xử lý văn bản đi, đến trên phần mềm quản lý văn bản kịp thời, đúng quy định; Thực hiện ký số, số hóa văn bản đi, đến theo đúng quy định.

Tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính tại địa phương được chú trọng; Hoạt động tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện có hiệu quả, tạo điều kiện để giải quyết công việc của người dân thuận lợi, nhanh chóng. Hạn chế được thái độ nhũng nhiễu, quan liêu của cán bộ, công chức khi tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức và công dân; Nâng cao được tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức./.

Tin bài Đoàn Văn Đều

 
In trang Quay lạiLên trên
Các tin khác
Kinh Môn dẫn đầu về chất lượng phục vụ người dân trong thực hiện thủ tục hành chính (19/10/2023)
Thị xã Kinh Môn tập trung thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trọng tâm những tháng cuối năm 2023(10/10/2023)
Không đăng ký biển số xe định danh có bị phạt?(06/10/2023)
Thị xã Kinh Môn nâng cao chất lượng cải cách hành chính Nhà nước (05/10/2023)
Hiệp Hoà nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính(04/10/2023)
Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính(20/09/2023)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG LONG XUYÊN  - THỊ XÃ KINH MÔN

Trưởng Ban Biên tập: Phạm Văn Giang

Địa chỉ: Chủ tịch - UBND phường Long Xuyên

Email: giang pv64@gmail.com

 
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tất cả: 0